Top 9 men vi sinh cho bé tốt nhất nên mua

Posted on Tin tức 123 lượt xem

Men vi sinh cho bé là sản phẩm được ba mẹ quan tâm bởi trong giai đoạn phát triển đầu đời, hệ tiêu hóa của bé nhạy cảm và cần được bảo vệ. Vậy hiện nay, có những sản phẩm men vi sinh nào được nhiều mẹ tin dùng? Hãy cùng Famcogo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những điều cần biết về men vi sinh cho bé

1.1. Men vi sinh cho bé là gì?

Men vi sinh cho bé, còn được gọi là probiotic, là một chế phẩm chứa các vi sinh vật có lợi, như lợi khuẩn. Khi được tiếp xúc với hệ tiêu hóa, men vi sinh có khả năng cân bằng hệ tạp khuẩn ruột và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng.

Men vi sinh cho bé thường được sử dụng cho trẻ em trong trường hợp chúng gặp rối loạn tiêu hóa do sự mất cân bằng vi khuẩn, biếng ăn, tiêu chảy, táo bón. Đối với người lớn, men vi sinh cũng được sử dụng trong các trường hợp điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột như viêm đại tràng hoặc bất dung nạp lactose.

Men vi sinh cho bé
Men vi sinh cho bé thường được sử dụng cho trẻ em trong trường hợp chúng gặp rối loạn tiêu hóa do sự mất cân bằng vi khuẩn, biếng ăn, tiêu chảy, táo bón.

1.2. Công dụng của men vi sinh cho bé

Trong hệ tiêu hóa của con người, tồn tại cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây hại, với tỉ lệ khoảng 85% vi khuẩn có lợi và 15% vi khuẩn gây hại. Điều này đảm bảo sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột, giúp duy trì sức khỏe và quá trình tiêu hóa bình thường, cùng với hệ miễn dịch mạnh mẽ. Vì vậy, việc bổ sung men vi sinh chứa các lợi khuẩn có lợi sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Dưới đây là một số lợi ích chính của Men vi sinh cho bé:

  • Đóng góp vào quá trình lên men thức ăn và sản xuất axit lactic, từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại và hạn chế nhiễm trùng tiêu hóa. Men vi sinh giúp cân bằng hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho đường ruột, và đảm bảo hoạt động lành mạnh của hệ tiêu hóa.
  • Cung cấp chất xơ hòa tan, giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột và tăng khả năng tiêu hóa.
  • Men vi sinh tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn giai đoạn cuối và bảo vệ ruột già khỏe mạnh,…

Những lợi ích trên là những điểm nổi bật của Men vi sinh cho bé và đóng vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe đường ruột và tiêu hóa.

 1.3. Các tiêu chí quan trọng khi chọn mua men vi sinh cho bé

Khi lựa chọn men vi sinh cho trẻ, mẹ cần quan tâm đến các tiêu chí sau đây để đảm bảo chất lượng và hiệu quả:

  1. Hàm lượng lợi khuẩn: Hàm lượng lợi khuẩn trong Men vi sinh cho bé được đo bằng đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU). Mẹ nên chọn sản phẩm men vi sinh có hàm lượng lợi khuẩn đạt ít nhất 1 tỷ CFU/gram để đảm bảo tác dụng tốt.
  2. Dễ hấp thụ: Mẹ nên lựa chọn loại men vi sinh dễ dẫn truyền và dễ hấp thụ. Men vi sinh dạng nước thường được coi là dễ hấp thụ nhất, vì chúng có tính tinh khiết cao, bền nhiệt và bền acid, giúp các chủng lợi khuẩn phát huy hiệu quả nhanh chóng.
  3. Phù hợp với nhu cầu: Trước khi chọn Men vi sinh cho bé , mẹ cần xác định nhu cầu của trẻ, như trị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, biếng ăn hay táo bón. Mỗi loại men vi sinh thường được thiết kế để đáp ứng mục tiêu cụ thể này.
  4. Giảm tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa: Các chủng vi khuẩn như B. Lactis, Lactobacillus rhamnosus GG, Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus bulgaricus có hiệu quả trong việc giảm tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.
  5. Trị biếng ăn: Một số chủng vi khuẩn như Latobacillus sp, B. coagulans, S. boulardii có khả năng cải thiện chứng biếng ăn.
  6. Giảm táo bón: Nghiên cứu cho thấy, một số chủng lợi khuẩn như B. Lactis, B. longum, S. coagulans, B. clausii, L. acidophilus, L. reuteri, L. plantarum, L. rhamnosus và B. Animalis có thể giảm táo bón.
  7. Tăng cường hệ miễn dịch: Các chủng vi khuẩn như Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus crispatus, Lactobacillus gasseri và Bacillus clausii có thể tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ.

2.Top 9 men vi sinh cho bé được các mẹ tin dùng nhất hiện nay

2.1. Men vi sinh cho bé dạng bột, cốm

Men vi sinh cho bé Lactofit Gold

Thương hiệu: Chong Kun Dang group

Lactofit Gold là dòng sản phẩm men vi sinh cho cả gia đình, có thể dùng cho bé từ 1 tuổi trở lên. Sản phẩm được sản xuất bởi Chong Kun Dang group – tập đoàn đã có hơn 80 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm lên men.

Lactofit Gold giúp cung cấp 1 tỷ lợi khuẩn mỗi ngày, hỗ trợ đường ruột của bé thêm khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng giúp giảm tình trạng táo bón, nôn trớ, tiêu chạy, hỗ trợ các bé có đường ruột nhạy cảm.

Sản phẩm được mệnh danh là thương hiệu men vi sinh số 1 tại Hàn Quốc và được ưa chuộng tại xứ sở Kim Chi.

Lactofit Gold
Lactofit Gold giúp cung cấp 1 tỷ lợi khuẩn mỗi ngày, hỗ trợ đường ruột của bé thêm khỏe mạnh.

Thành phần: Chất tạo ngọt tự nhiên (Đường kính), Chất tạo ngọt nhân tạo (lactitol, xylitol), bột hỗn hợp kem thực vật (sirô tinh bột, dầu cọ hydro hóa, protein sữa cô đặc, lecithin), hỗn hợp bột nho đỏ (bột nho đỏ, đường kính, neo crema, axit xitric), galactooligosaccharide, fructooligosaccharide, Bacillus coagulans, lúa mì Khorasan, bột chiết xuất cam hỗn hợp, bột nuôi cấy lactobacillus vừa đủ 1 gói 2 g.

Cách sử dụng: Uống 1 gói/lần mỗi ngày.

Men vi sinh cho bé Dòng DHC Bifido Fast Active

Thương hiệu: DHC – Nhật Bản

Mỗi gram sản phẩm DHC Bifido Fast Active chứa 68,8mg Bifidobacteria (Bifidobacterium longum – BB536), tương đương với 5.5 tỷ CFU, giúp bổ sung vi khuẩn có lợi và hỗ trợ tăng cường hệ vi sinh đường ruột.

BB536 được coi là một trong những loại lợi khuẩn hàng đầu, chiếm 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột. Lợi khuẩn này cư trú chủ yếu ở cuối ruột non và đại tràng, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giúp điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Sản phẩm đặc biệt vượt trội bởi công nghệ Fast Active độc quyền của DHC, đảm bảo rằng số lượng lợi khuẩn này có thể vượt qua dạ dày và tiếp tục hành trình đến ruột, tận dụng tối đa hiệu quả của chúng. Khi bổ sung 5.5 tỷ lợi khuẩn BB536 của DHC cho cơ thể chúng ta, các lợi khuẩn này có thể sống sót tới 94% sau 1 giờ trong dạ dày, 92% sau 2 giờ và gần 80% sau 3 giờ.

DHC Bifido Fast Active
DHC Bifido Fast Active là giá thành phù hợp, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Hơn nữa, công nghệ sinh học Fast Active không tạo ra màng bọc, giúp lợi khuẩn dễ dàng bám vào bề mặt ruột, từ đó chúng có thể sinh sống và phát huy tác dụng nhanh chóng. Điều này giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và đại tràng do loạn khuẩn đường ruột hay sử dụng kháng sinh kéo dài.

Ngoài ra, DHC Bifido Fast Active còn được bổ sung thêm Lactulose với hàm lượng lên đến 800mg. Lactulose là nguồn thức ăn cho BB536, giúp chúng phát triển mạnh mẽ trong ruột, tránh làm giảm khả năng tự nhiên sản sinh lợi khuẩn của đường ruột.

Một điểm nổi bật khác của DHC Bifido Fast Active là giá thành phù hợp, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Với thương hiệu đáng tin cậy, thành phần chất lượng, công nghệ sản xuất tiên tiến và giá thành phải chăng, DHC Bifido Fast Active là một lựa chọn xứng đáng cho bạn.

Thành phần:

Mỗi 1g (+- 7,5%) bột chứa:

  • Lactulose (Oligosaccharide): chứa khoảng 800mg
  • Bifidobacteria (Bifidobacterium longum): 68,8mg (tương đương với 5.5 tỷ CFU)

Cách sử dụng:

  • Người lớn: Uống 1 gói/ngày. Trộn bột vào nước hoặc thức uống khác và khuấy đều trước khi uống.
  • Trẻ em: Uống nửa gói/ngày. Trộn bột vào nước hoặc thức uống khác và khuấy đều trước khi uống.

Men vi sinh cho bé Lactomin Plus

Thương hiệu chính Novarex – Hàn Quốc

Lactomin Plus là một sản phẩm Men vi sinh cho bé được ưa chuộng của thương hiệu Novarex, đến từ Hàn Quốc. Với tính tiện lợi, hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, Lactomin Plus đã trở thành một trong những sản phẩm men vi sinh phổ biến trên thị trường hiện nay.

Mỗi gói Lactomin Plus (3g) chứa một hỗn hợp men vi sinh (Probiotics) bao gồm các vi khuẩn sinh axit lactic như Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Streptococcus và Faecalis với nồng độ 108 CFU/gói. Thành phần này giúp cân bằng hệ vi sinh trong ruột, hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón do rối loạn khuẩn đường ruột. Đặc biệt, sản phẩm còn hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ em ăn kém, khó tiêu và có triệu chứng đầy bụng chướng bụng.

Lactomin Plus
Lactomin Plus là một sản phẩm Men vi sinh cho bé được ưa chuộng của thương hiệu Novarex, đến từ Hàn Quốc.

Khác với các sản phẩm Men vi sinh cho bé khác trên thị trường, Lactomin Plus có dạng bột, giúp hấp thụ kém hơn so với men vi sinh dạng nước. Tuy nhiên, Lactomin Plus được bào chế bằng công nghệ vi nang (microencapsulated), giúp bảo vệ men vi sinh khỏi sự tác động của môi trường trong dạ dày và ruột. Công nghệ vi nang tạo ra một cấu trúc nhỏ với màng bao bọc, giữ cho men vi sinh tồn tại trong dạ dày và ruột một cách tối ưu, giảm thiểu tỷ lệ Men vi sinh cho bé bị tiêu huỷ.

Lactomin Plus phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, đặc biệt là những người sử dụng kháng sinh thường xuyên hoặc tiêu thụ nhiều rượu bia. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.

Thành phần của Lactomin Plus bao gồm một hỗn hợp Men vi sinh cho bé (Probiotics) với các vi khuẩn sinh axit lactic như Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Streptococcus và Faecalis, với nồng độ 108 CFU/gói.

Công dụng của Lactomin Plus bao gồm:

  • Bổ sung lợi khuẩn (vi khuẩn có ích) để cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón do rối loạn khuẩn đường ruột.
  • Phòng ngừa rối loạn hệ vi sinh đường ruột do sử dụng kháng sinh, rượu bia và các tác nhân khác.

Lactomin Plus phù hợp cho những người sau đây:

  • Người có vấn đề về tiêu hóa.
  • Trẻ em biếng ăn, tiêu hóa kém.
  • Người bị táobón, tiêu chảy, hoặc có vấn đề về chất lượng tiêu hóa.

Men Vi Sinh YunPro

Thương hiệu: YunPro – Hàn Quốc – Men vi sinh cho bé giúp trẻ tiêu hóa tốt và tăng cường miễn dịch

Men vi sinh YunPro từ Hàn Quốc là một sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng. Với sự kết hợp độc đáo của 6 chủng men vi sinh và Kẽm, YunPro giúp giảm tiêu chảy ở trẻ nhỏ. Men vi sinh cho bé này cung cấp chất lượng Men vi sinh cho bé tiêu chuẩn và Kẽm, tạo một lớp màng bảo vệ để ngăn vi khuẩn gây hại tiếp xúc trực tiếp với ruột, từ đó cải thiện tiêu hóa.

YunPro chứa 6 chủng Men vi sinh cho bé, bao gồm Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus plantarum, Enterococcus faecium, Bifidobacterium bifidum, Bifidobacterium breve và Bifidobacterium animal spp. Lactis. Mỗi chủng men vi sinh có tác dụng riêng: Bifidobacterium Bifidum giúp ức chế vi khuẩn có hại, hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn ngừa tiêu chảy; Lactobacillus Acidophilus làm giảm đầy hơi, giảm 61% vi khuẩn e.coli, giảm cholesterol, tái tạo vitamin K và cải thiện sự lưu thông máu tới ruột, tăng cường miễn dịch và khả năng đốt cháy chất béo; Lactobacillus Plantarum giúp phòng ngừa và ngăn chặn rối loạn tiêu hóa, Lactis giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường chức năng miễn dịch.

Kẽm là thành phần quan trọng trong YunPro, có tác dụng tích cực đối với sự phát triển của cơ thể, đồng thời bổ sung đầy đủ Kẽm giúp trẻ cải thiện chiều cao và tăng cân nhanh. Ngoài ra, Kẽm còn hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và giúp lành vết thương nhanh chóng.

Sản phẩm men vi sinh YunPro mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm, hãy tìm đến các nhà thuốc lớn, uy tín để đảm bảo mua được hàng chính hãng. Ngoài ra, lưu ý rằng YunPro chỉ dùng được cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Đối với trẻ từ 1-3 tuổi, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.

Thành phần của YunPro bao gồm Probiotics ≥ 2 x 10^8 CFU (bao gồm 6 chủng men Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus plantarum, Enterococcus faecium, Bifidobacterium bifidum, BifidobacterYunPro – Hàn Quốc: Men vi sinh giúp tiêu hóa và tăng cường miễn dịch

YunPro là một thương hiệu Men vi sinh cho bé đến từ Hàn Quốc, được nhiều mẹ biết đến nhờ khả năng hỗ trợ tiêu hóa của nó. Với sự kết hợp đặc biệt của 6 chủng Men vi sinh cho bé và Kẽm, YunPro là một sản phẩm “cứu tinh” dành cho các bà mẹ. Men vi sinh cho bé YunPro chứa 6 chủng Men vi sinh cho bé kết hợp với hàm lượng tiêu chuẩn và Kẽm, giúp giảm độ nặng của tiêu chảy ở trẻ. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện quá trình tiêu hóa của bé và tạo một lớp màng bảo vệ để ngăn ngừa vi khuẩn gây hại tiếp xúc trực tiếp với ruột, từ đó giảm thiểu các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

YunPro bao gồm 6 chủng Men vi sinh cho bé là Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus plantarum, Enterococcus faecium, Bifidobacterium bifidum, Bifidobacterium breve và Bifidobacterium animal spp. Lactis. Các chủng Men vi sinh cho bé này có những tác dụng riêng biệt. Bifidobacterium Bifidum, được tìm thấy trong ruột trẻ sơ sinh, giúp ức chế vi khuẩn có hại, hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn ngừa tiêu chảy. Lactobacillus Acidophilus giúp giảm đầy hơi, giảm 61% vi khuẩn E.coli, giảm cholesterol, tái tạo vitamin K và cải thiện lưu thông máu tới ruột. Bifidobacterium Breve hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột và ức chế vi khuẩn có hại. Enterococcus Faecium giúp cân bằng môi trường vi sinh đường ruột, tăng cường miễn dịch và khả năng đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, YunPro cũng chứa Kẽm, một thành phần quan trọng có tác dụng tích cực đối với sự phát triển của cơ thể. Bổ sung đủ Kẽm giúp trẻ cải thiện chiều cao và tăng cân nhanh, đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch và giúp lành vết thương nhanh chóng.

Sản phẩm Men vi sinh cho bé YunPro mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi tìm mua sản phẩm, hãy chú ý lựa chọn những nhà thuốc lớn, uy tín để đảm bảo mua hàng chính hãng. Đồng thời, lưu ý rằng YunPro chỉ dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

2.2. Men vi sinh cho bé dạng nước

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic

**Thương hiệu: Nature’s Way – Úc

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là một trong những sản phẩm thuộc dòng Kids Smart của thương hiệu Nature’s Way danh tiếng từ Úc. Nature’s Way là thương hiệu hàng đầu tại Úc về sản phẩm dành cho trẻ em. Các sản phẩm của Nature’s Way tuân thủ quy trình kiểm tra chặt chẽ, dựa trên nghiên cứu khoa học hiện đại và kiến thức dinh dưỡng tích lũy hàng ngàn năm trong y học bản địa.

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là dòng Men vi sinh cho bé mắc các vấn đề về tiêu hóa, có tác dụng cân bằng hệ vi sinh ruột. Sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như tình trạng phân sống, táo bón, khó tiêu, đồng thời cải thiện việc tiêu thụ dinh dưỡng. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm triệu chứng đau bụng ở trẻ sơ sinh, giảm đầy hơi, nôn trớ và hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch cho bé.

Điểm đặc biệt của Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là nó được chiết xuất trực tiếp từ lợi khuẩn tồn tại trong ruột của trẻ em. Điều này làm cho sản phẩm có hiệu quả cao hơn trong việc phòng ngừa và hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa ở trẻ so với nhiều sản phẩm tương tự trên thị trường. Điều này là một điểm nổi bật của Kids Smart Drops Probiotic mà không phải sản phẩm nào cũng có.

Nature's Way Kids Smart Drops Probiotic
Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là một trong những sản phẩm thuộc dòng Kids Smart của thương hiệu Nature’s Way danh tiếng từ Úc.

Một ưu điểm khác của Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là sản phẩm được chế biến dưới dạng nước. Đây là dạng bào chế dễ tiếp thu, giúp vi khuẩn dễ dàng lan tỏa trên bề mặt ruột và đại tràng, mang lại tác dụng nhanh chóng và hiệu quả rõ ràng. Sản phẩm cũng được đóng gói trong ống định lượng, giúp mẹ dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, Kids Smart Drops Probiotic của Nature’s Way là sản phẩm tinh khiết, không chứa hương liệu, chất tạo màu nhân tạo, chất bảo quản hay chất tạo ngọt, mang lại mùi vị tự nhiên và dễ uống cho bé. Với những mẹ đang tìm kiếm Men vi sinh cho bé, Kids Smart Drops Probiotic của Nature’s Way là sự lựa chọn phù hợp.

Mẹ cần lưu ý rằng sản phẩm của Nature’s Way được nhiều phụ huynh yêu thích và chọn lựa, do đó cũng có nhiều sản phẩm giả và nhái trên thị trường. Để đảm bảo mua hàng chính hãng, mẹ nên chọn mua tại các địa chỉ bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng xách tay không chính hãng.

**Thành phần

Mỗi ml dung dịch uống chứa tầm khoảng 1 tỷ CFU lợi khuẩn Bifidobacterium (BB-12). Lợi khuẩn này là yếu tố quan trọng giải quyết hầu hết các vấn đề liênquan đến tiêu hóa ở trẻ em.

**Cách sử dụng

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic dành cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên. Thông thường, một liều lượng hàng ngày khoảng 0,5 ml đến 1 ml được khuyến nghị. Trước khi sử dụng, hãy đảm bảo đọc kỹ hướng dẫn và tuân thủ liều lượng được đề xuất.

Tuy nhiên, điều quan trọng là tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi bắt đầu cho trẻ sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi hoặc trẻ em có các vấn đề sức khỏe đặc biệt.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng sản phẩm này không phải là thuốc và không được sử dụng để chữa bệnh. Nếu trẻ có các triệu chứng hoặc vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Men vi sinh BioGaia

Thương hiệu TwoPac AB của Thụy Điển là nhà sản xuất Men vi sinh BioGaia Protectis. Đây là một trong số ít các probiotic trên thế giới có nguồn gốc từ sữa mẹ và đáp ứng đầy đủ tiêu chí để được coi là một probiotic “tốt” theo định nghĩa của WHO. Hiện nay, sản phẩm này được phân phối trên 94 quốc gia và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2015.

BioGaia Protectis có những ưu điểm sau đây đã được chứng minh thông qua 104 nghiên cứu trên 10.259 người (bao gồm 4.420 trẻ sơ sinh và sinh non): giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa chức năng như đau bụng, cải thiện chức năng ruột, giảm triệu chứng nôn trớ, giảm tỷ lệ táo bón chức năng; hỗ trợ điều trị viêm dạ dày ruột cấp tính; ngăn ngừa nhiễm khuẩn và giảm tác dụng phụ do sử dụng kháng sinh.

men vi sinh cho bé
Sản phẩm giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa chức năng như đau bụng, cải thiện chức năng ruột, giảm triệu chứng nôn trớ, giảm tỷ lệ táo bón chức năng

BioGaia Protectis cũng đã được tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt an toàn trên hơn 600 trẻ sơ sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng sản phẩm này liên tục trong ít nhất 12 tháng với liều khuyến nghị (5 giọt/ngày) không gây tác dụng phụ.

Men vi sinh BioGaia Protectis được bào chế dưới dạng nước, tương tự như sản phẩm Kids Smart Drops Probiotic của Nature’s Way, để mang lại hiệu quả tốt cho trẻ. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá thành cao, với giá 395.000đ/ Lọ 5ml, cao hơn nhiều so với các men vi sinh dạng nước khác. Do đó, người tiêu dùng cần lưu ý để chọn sản phẩm phù hợp với nguồn thu nhập của gia đình.

**Thành phần

BioGaia bao gồm hơn 100 triệu đơn vị tế bào vi khuẩn. Ngoài ra, còn có hai thành phần phụ là tinh dầu cọ và tinh dầu hướng dương 100% hữu cơ. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, cồn, đường và hương liệu.

BioGaia Protectis có các công dụng đã được chứng minh qua 104 nghiên cứu lâm sàng trên hơn 10.000 người tham gia, bao gồm cả trẻ sơ sinh và sinh non. Cụ thể, sản phẩm này được sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị các rối loạn tiêu hóa chức năng như đau bụng co thắt (colic), nôn trớ ở trẻ sơ sinh, táo bón và đau bụng do viêm ruột non, viêm dạ dày ruột cấp tính, và để ngăn ngừa nhiễm khuẩn và tác dụng phụ do sử dụng kháng sinh.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm Men vi sinh cho bé nào, nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Họ sẽ có kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra lời khuyên phù hợp dựa trên tình trạng sức khỏe cụ thể của bạn hoặc của trẻ.

LiveSpo Preg-Mẹ

Ana Bio Research & Development – Việt Nam: Chuyên gia nghiên cứu và phát triển men vi sinh

Thêm một sản phẩm men vi sinh dạng nước được mẹ tin dùng cho bé: LiveSpo Preg-Mom – Bào tử lợi khuẩn

LiveSpo Preg-Mom là sản phẩm men vi sinh đặc biệt với công nghệ Bào tử lợi khuẩn Dr. Sản phẩm đã được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ và Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005.

Ưu điểm của LiveSpo Preg-Mom là cung cấp hơn 3 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus subtilis, Bacillus clausii và Bacillus Coagulans trong mỗi ống 5ml. Bacillus clausii giúp cân bằng vi sinh đường ruột, ức chế sự sinh trưởng và phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Bacillus Coagulans, với khả năng tạo ra biofilm, hỗ trợ xử lý và phòng ngừa táo bón ở trẻ nhỏ.

Với công nghệ bào tử lợi khuẩn sống SPL tiên tiến, các bào tử lợi khuẩn trong LiveSpo Preg-Mom duy trì sự bền vững trong quá trình sản xuất và bảo quản, ngay cả ở nhiệt độ cao đến 70-80 độ C. Chúng cũng có khả năng vượt qua môi trường axit của dạ dày, đến được vi sinh đường ruột và nảy mầm, trở thành lợi khuẩn tại đó.

Khác với Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic và BioGaia Protectis, LiveSpo Preg-Mom không chỉ dành cho trẻ em mà còn phù hợp cho người lớn. Sản phẩm chỉ chứa bào tử lợi khuẩn và nước cất, không có enzyme, tạp chất hay tá dược, đảm bảo an toàn và không gây tác dụng phụ. LiveSpo Preg-Mom có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, do hàm lượng bào tử lợi khuẩn khá cao (trên 3 tỷ), nên chỉ nên dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Trẻ dưới 2 tuổi nếu muốn uống cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thành phần:

  • Trên 3 tỷ (> 3 x 10⁹) bào tử lợi khuẩn B. clausii, B. subtilis và B.coagulans.
  • Nước cất vừa đủ 5 ml.

Công dụng:

  • Cân bằng hệ vi sinh đường ruột,
  • Tăng cường hhability và sức đề kháng,
  • Kích thích tiêu hóa

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ em và người lớn có triệu chứng: loạn khuẩn, táo bón, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, chán ăn, chướng bụng, chậm tiêu hóa, phân sống.

Lưu ý: Trẻ dưới 2 tuổi cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Men vi sinh cho bé Spobio Cl

Thương hiệu – Europharma/ Việt Nam
Trong danh mục sản phẩm Men vi sinh cho bé dạng nước nội địa, chắc chắn các mẹ đã biết đến sản phẩm Men Vi Sinh Spobio Cl. Sản phẩm này được Công ty CP Europharma Việt Nam – một công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ sinh học, thực phẩm chức năng và dược phẩm tại Việt Nam sản xuất và phân phối.

Men vi sinh cho bé Spobio Cl, là một sản phẩm của Europharma, đã trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm tại phòng thí nghiệm trọng điểm về Protein và Enzyme (KLEPT) thuộc trường ĐHKHTN, nơi có sự tập trung của các nhà sinh học hàng đầu Việt Nam cùng với sự đầu tư hàng triệu USD từ Bộ Khoa học Công nghệ Môi trường để đảm bảo rằng những sản phẩm lợi khuẩn (men vi sinh) đưa ra thị trường đáp ứng các tiêu chí về an toàn, thân thiện và bền vững. Điều này làm cho Men Vi Sinh Spobio Cl nhận được sự đánh giá và lòng tin cao từ người tiêu dùng.

Một điểm mạnh khác của Spobio CL là tính tinh khiết và an toàn tuyệt đối. Sản phẩm không gây tác dụng phụ và thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày trong thời gian dài để tăng cường hệ lợi khuẩn đường ruột chưa hoàn thiện của bé.

Spobio CL
Men vi sinh cho bé Spobio CL có hàm lượng khá cao, với hơn 2 tỷ bào tử Bacillus clausii.

Spobio CL là lợi khuẩn thế hệ mới và sản phẩm này có dạng bào tử, do đó nó có khả năng chịu nhiệt và chống lại các tác nhân hóa học. 100% bào tử sống sót ngay cả khi tiếp xúc với kháng sinh như ampicillin, cephalosporins, macrolides, aminoglycosides, novobiocin, rifampicin, lincomycin, thiamphenicol, chloramphenicol, isoniazid, nalidixic acid và pipemidic acid… Vì vậy, Spobio CL không bao giờ mất đi tính chất trong môi trường bên ngoài, không cần bảo quản lạnh và có thể bảo quản vô thời hạn ở nhiệt độ phòng. Nó cũng có khả năng tồn tại trong môi trường acid khắc nghiệt của dạ dày, nảy mầm trong ruột non và phát triển thành các lợi khuẩn. Đây là những lợi khuẩn tự nhiên thực sự.

Giống với sản phẩm LiveSpo Preg-Mom, Men vi sinh cho bé Spobio CL có hàm lượng khá cao, với hơn 2 tỷ bào tử Bacillus clausii. Do đó, sản phẩm này phù hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Các mẹ cũng cần lưu ý mua Spobio CL tại các địa chỉ bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng chất lượng kém.

Thành phần:

  • Hơn 2 tỷ (> 2 x 10^9) bào tử Bacillus clausii kháng đa kháng sinh.
  • Nước cất vừa đủ 5ml.

Công dụng:

  • Giúp tăng cường tiêu hóa, phòng ngừa tiêu chảy do rối loạn khuẩn đường ruột.
  • Hỗ trợ phục hồi hệ khuẩn đường ruột bị ảnh hưởng khi sử dụng kháng sinh hoặc hóa trị liệu.

Đối tượng sử dụng:

  • Người đang gặp rối loạn tiêu hóa hoặc sử dụng kháng sinh.
  • Trẻ em bị tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa do sử dụng kháng sinh hoặc nhiễm khuẩn.
  • Trẻ em biếng ăn và chậm lớn do bệnh lý đường ruột hoặc kém hấp thụ dinh dưỡng.

2.3. Men vi sinh cho bé dạng viên

Nature’s Way Kids Smart Probiotic Chocballs

Nature’s Way – Úc: Thương hiệu Men vi sinh cho bé được yêu thích

Nature’s Way Kids Smart Probiotic Chocballs là một dòng Men vi sinh cho bé của Nature’s Way, được nhiều mẹ ưa chuộng. Sản phẩm này thuộc series Kids Smart của thương hiệu danh tiếng Nature’s Way đến từ Úc. Với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt và dựa trên nghiên cứu khoa học mới nhất và các nghiên cứu về dinh dưỡng hàng ngàn năm của y học bản địa, sản phẩm đảm bảo chất lượng cao.

Kids Smart Probiotic Chocballs được nghiên cứu bởi các nhà khoa học hàng đầu của Nature’s Way Úc và chứa 500 triệu lợi khuẩn Bifidobacterium và 500 triệu lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus, đạt hàm lượng lợi khuẩn tiêu chuẩn 1 tỉ CFU/gram. Sản phẩm này giúp cân bằng hệ tiêu hóa, tăng cường sự thèm ăn và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra, Kids Smart Probiotic Chocballs còn chứa Inulin (5%) – một chất xơ thực vật hòa tan quan trọng cho hệ tiêu hóa. Inulin có khả năng hấp thụ nước và tạo cảm giác no, giúp loại bỏ chất cặn bã và chất độc ra khỏi cơ thể. Nó cũng giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trong ruột già và kích thích vi khuẩn có lợi như Bifidobacteria và Lactobacilli. Nhờ đó, sản phẩm này giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ khỏi vi khuẩn gây bệnh và kích thích hệ miễn dịch sản xuất kháng thể, giúp trẻ khỏe mạnh và ít ốm đau.

Kids Smart Probiotic Chocballs có dạng viên nhai với hương vị socola, phù hợp cho trẻ từ 4 tuổi trở lên. Sản phẩm có sẵn tại các nhà thuốc lớn và các cửa hàng mẹ & bé, cũng như có thể được mua trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, cần chọn các địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng xách tay không chính hãng.

Thành phần:

  • tiền sinh học
  • L.Acidophilus
  • B. sữa
  • Inulin (5%)
  • Chocolate cao cấp (đường, bơ cacao, cacao khối lượng, chất nhũ hoá (lecithin đậu nành, 476, hương vị)

Công dụng:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa táo bón, tiêu chảy và các vấn đề liên quan.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa.
  • Tăng cường miễn dịch, ngăn chặn vi khuẩn và virus gây bệnh.

Cách sử dụng:

  • Trẻ em từ 4 tuổi trở lên: liều dùng 1-2 viên/ngày.

Trên đây là thông tin về top 9 men vi sinh cho bé tốt nhất mà bạn nên chọn cho bé yêu của mình. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn loại men vi sinh phù hợp cho bé.

Click xem thêm sản phẩm liên quan: Mẹ & Bé

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:Famcogo – Tốt cho sức khỏe, tốt cho cuộc sống

Địa chỉ: C-TT3-4, Khu nhà ở Him Lam Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0962-962-552

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0962962552