Ngũ cốc cho bà bầu tốt nhất hiện nay mà chuyên gia khuyên dùng

Posted on Tin tức, Mẹ & bé 142 lượt xem

Giai đoạn mang thai chính là quãng thời gian các mẹ bầu cần chú trọng và dành sự quan tâm đặc biệt khẩu phần ăn của bản thân. Lựa chọn sản phẩm thông minh chính là nền tảng của chế độ dinh dưỡng khoa học, giúp ích cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ các loại thực phẩm như tôm, thịt, cá,… hay các loại rau củ thì sử dụng sản phẩm ngũ cốc chính là phương pháp tiết kiệm thời gian mà các bà bầu có thể tham khảo.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm ngũ cốc dành cho bà bầu, đem lại nhiều sự lựa chọn đa dạng cho người dùng. Tuy nhiên bên cạnh đó, điều này cũng khiến cho các mẹ phân vân khi tìm kiếm được sản phẩm cung cấp hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với bản thân. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi bí kíp lựa chọn ngũ cốc cho bà bầu đầy đủ dinh dưỡng ngay nhé!

1. Ngũ cốc có công dụng gì với sức khỏe bà bầu?

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia y tế hàng đầu, ngũ cốc được coi là “thực phẩm vàng” dành cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bà bầu. Đây là dòng sản phẩm bổ sung hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, rất tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Vậy dòng sản phẩm này có công dụng gì, liệu có phải đã được “thần thánh hóa” hay không? Hãy cùng điểm qua một vài công dụng từ ngũ cốc cho bà bầu và thai nhi ngay dưới đây nhé!

Công dụng của ngũ cốc cho bà bầu
 Ngũ cốc rất giàu chất dinh dưỡng.

1.1 Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Ngũ cốc dinh dưỡng là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên cao, giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Việc tiêu thụ các sản phẩm ngũ cốc cung cấp hàm lượng chất béo tốt từ các loại hạt, bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh ở mẹ bầu như: bệnh tim mạch và đột quỵ.

Do đó thay vì bổ sung chất béo bằng mỡ động vật trong chế độ ăn uống hàng ngày thì các mẹ bầu có thể thay thế bằng ngũ cốc, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi, vừa giảm lượng cholesterol gây hại, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

1.2 Giúp hạn chế tình trạng táo bón

Trong quá trình mang thai, táo bón là một vấn đề phổ biến mà hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải. Giai đoạn này cơ thể sẽ tiết ra nhiều các hormone thai kỳ đó là progesterone, việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa. Do đó thai phụ rất dễ bị táo bón khi mang thai trong thời kỳ 3 tháng đầu.

Việc sử dụng ngũ cốc cho bà bầu giàu chất xơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, điều chỉnh sự hoạt động của dường ruột, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, từ đó làm giảm tình trạng táo bón ở mẹ bầu.

1.3 Tăng cường bổ sung máu cho cơ thể

Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu dễ gặp phải tình trạng suy nhược cơ thể do thay đổi tình trạng sức khỏe cũng như chế độ dinh dưỡng. Ngũ cốc dinh dưỡng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt, một thành phần quan trọng trong quá trình hình thành hồng cầu. Việc tiêu thụ ngũ cốc cho bà bầu sẽ giúp tăng cường bổ sung sắt, sản sinh hoocmon trong hồng cầu, từ đó hỗ trợ sản xuất máu, ngăn ngừa tình trạng hoa mắt, chóng mặt và mệt mỏi.

1.4 Ngăn ngừa tình trạng sinh non ở mẹ bầu

Thai phụ nếu không được chặm sóc đầy đủ trong giai đoạn mang thai, vấn đề về thể chất và chế độ dinh dưỡng suy giảm chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh non. Sinh non có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ sơ sinh sau này cũng như tăng nguy cơ tử vong chu sinh. Do vậy để làm giảm tình trạng không mong muốn này xảy ra, mẹ bầu nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, ngũ cốc cho bà bầu rất giàu axit folic, một loại vitamin thiết yếu đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Bổ sung axit folic vào cơ thể thông qua sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ sinh non, khuyết tật ống thần kinh và các vấn đề khác liên quan đến sự phát triển trẻ.

1.5 Hỗ trợ làm đẹp da

Ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, selenium và kẽm, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do gây hại, đặc biệt là cản phá tác động trực tiếp từ môi trường như tia UVA, UVB, ánh sáng xanh, tia cực tím,…. Việc tiêu thụ ngũ cốc cho bà bầu có thể giúp duy trì làn da khỏe mạnh, mềm mịn và rạng rỡ, hạn chế tình trạng da nám sạm trong giai đoạn mang thai.

1.6 Làm giảm lượng cholesterol xấu

Sự kết hợp hài hòa giữa chất xơ và chất chống oxy hóa từ các loại hạt dinh dưỡng trong ngũ cốc cho bà bầu giúp làm giảm lượng cholesterol ở cơ thể. Điều này có lợi cho sức khỏe tim mạch của thai phụ, giúp duy trì mức cholesterol tốt trong khoảng an toàn, tốt cho sức khỏe.

1.7 Hạn chế tăng cân

Ngũ cốc cho bà bầu là nguồn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng vượt trội bởi rất giàu chất xơ và hàm lượng vitamin. Sử dụng ngũ cốc cho bà bầu sẽ giúp thai phụ có cảm giác no lâu hơn, kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể, từ đó có thể đo lường lượng calories đạt chuẩn trong chế độ ăn uống hàng ngày. Điều này giúp hạn chế sự tăng cân quá nhanh trong giai đoạn mang thai, tình trạng dư thừa calories và duy trì trọng lượng cân nặng lý tưởng.

2. Ngũ cốc cho bà bầu nên ưu tiên lựa chọn những loại hạt nào?

Ngũ cốc cho bà bầu nên ưu tiên lựa chọn những loại hạt nào?
 Các loại hạt ngũ cốc mà mẹ bầu nên lựa chọn là hạt óc chó, hạt maca, hạt điều,…

Thông thường, ngũ cốc cho bà bầu sử dụng bảng thành phần bao gồm những nguyên liệu gì sẽ phụ thuộc vào công thức riêng của mỗi thương hiệu. Tuy nhiên khi lựa chọn ngũ cốc cho bà bầu, ta nên ưu tiên lựa chọn những loại hạt tốt cho sức khỏe của thai nhi cũng như mẹ bầu, ví dụ có thể kể đến một số loại hạt tiêu biểu như:

2.1. Hạt óc chó

Hạt óc chó từ lâu đã được biết đến là loại hạt chứa hàm lượng protein, vitamin E, mangan, kẽm dồi dào giúp duy trì sức khỏe da và mô của mẹ bầu.

Hàm lượng khoáng chất và vitamin có trong hạt óc chó sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, tăng cường hấp thu dưỡng chất cần thiết trong suốt thai kỳ.

Bên cạnh đó hạt óc chó cung cấp lượng lớn axit béo Omega – 3 giúp thai nhi phát triển trí não toàn diện, thông minh hơn.

Do vậy khi chọn ngũ cốc cho bà bầu, nên ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm chưa hạt óc chó.

2.2. Hạt macca

Trong hạt macca chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, sắt, protein, canxi, kali,… hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giúp mẹ cải thiện tình trạng ốm nghén, ăn không ngon miệng.

2.3. Hạt điều

Hạt điều là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, protein, chất béo không bão hòa và khoáng chất như sắt, magie và kẽm. Hạt điều giúp cung cấp năng lượng, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

2.4. Các loại đậu

Các loại đậu là nguyên liệu chứa nhiều vitamin B1, B6, B12, giúp nâng cao khả năng hấp thu vitamin C, thanh nhiệt bổ máu cho mẹ bầu

Ngoài ra bên cạnh đó còn một số loại hạt bổ sung dưỡng chất tốt cho mẹ bầu và sức khỏe thai nhi có thể kể đến như: hạt chia, hạt sen, yến mạch, bí đỏ,…

3. Một số lưu ý khi sử dụng ngũ cốc cho bà bầu

Ngũ cốc cho bà bầu là dòng sản phẩm rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, mẹ bầu nên lưu ý một số điều sau để mang lại công hiệu quả nhất:

  • Thai phụ nên ưu tiên lựa chọn ngũ cốc cho bà bầu nguyên hạt, không qua chế biến quá nhiều để tận dụng tối đa hàm lượng dinh dưỡng có trong các loại hạt
  • Nên lựa chọn kỹ càng về thành phần sản phẩm vì có thể gây dị ứng với các loại hạt ví dụ như hạt óc chó
  • Để hạn chế tình trạng dung nạp quá nhiều Gluten, hãy chọn ngũ cốc cho bà bầu không chứa gluten như lúa mì, ngũ cốc hữu cơ, hoặc một số sản phẩm ngũ cốc chuyên dụng. Bởi lẽ sử dụng quá nhiều gluten trong giai đoạn mang thai sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở trẻ sau này.
  • Trong giai đoạn mang thai, thai phụ cũng nên lựa chọn ngũ cốc cho bà bầu ít đường, ít muối Natri như vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn
  • Ngoài ra các mẹ bầu cũng lưu ý không nên sử dụng ngũ cốc quá nhiều vì có thể dẫn đến dư thừa lượng chất xơ của cơ thể, làm giảm thiểu khả năng hấp thụ các dưỡng chất khác

4. Ngũ cốc cho bà bầu chuyên gia khuyên dùng

Ngũ cốc cho bà bầu chuyên gia khuyên dùng
3 loại ngũ cốc bà bầu nên sử dụng.

Khi chọn ngũ cốc cho bà bầu, hãy lưu ý chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Nếu có thể, nên chọn ngũ cốc hữu cơ, không chất bảo quản và không chứa chất phụ gia cùng các loại ngũ cốc như yến mạch, lúa mạch, gạo lứt, lúa mì, hạt chia, hạt lanh, hạt điều, hạt óc chó,…

Và trong vô vàn sản phẩm trên thị trường hiện nay, ngũ cốc MITO là sản phẩm nhận được sự yêu thích và tin dùng của đại đa số mẹ bầu bởi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe với những lý do sau:

  • Dòng sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chất lượng cao tại Hàn Quốc
  • Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu về chế độ dinh dưỡng và sức khỏe tại Hàn Quốc
  • Đa dạng hương vị cho người tiêu dùng lựa chọn: ngũ cốc hạnh nhân óc chó MITO, ngũ cốc bí đỏ MITO, ngũ cốc đậu đen MITO
  • Bổ sung chất xơ, protein, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào từ các loại hạt: đậu đen, óc chó, hạnh nhân, bí đỏ,…
  • Lượng muối natri thấp không chỉ phù hợp với mẹ bầu mà còn rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

Trên đây chính là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn về ngũ cốc cho bà bầu tốt nhất hiện nay mà chuyên gia khuyên dùng. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại ngũ cốc, tuy nhiên mẹ bầu nên tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được sản phẩm an toàn, phù hợp.

Click xem thêm sản phẩm liên quan: Thực phẩm
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:Famcogo – Tốt cho sức khỏe, tốt cho cuộc sống
Địa chỉ: C-TT3-4, Khu nhà ở Him Lam Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0962-962-552
Fanpage: Famcogo Health

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0962962552