Review những loại ngũ cốc cho bé tốt nhất 2023

Posted on Tin tức, Mẹ & bé 274 lượt xem

Ngũ cốc là một trong những loại thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn của các bé. Giữa vô vàn thương hiệu, sản phẩm ngũ cốc cho bé thì đâu mới là loại phù hợp nhất cho con em bạn? Cùng Famcogo tìm hiểu ngay cách chọn ngũ cốc cho bé chất lượng đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong bài viết dưới đây.

1. Review những loại ngũ cốc ăn dặm cho các bé 

Các bé từ 6 tháng tuổi trở lên đã bắt đầu hành trình ăn dặm để bổ sung dinh dưỡng cũng như làm quen với các loại thực phẩm. Và trong đó thì các loại ngũ cốc chính là một nguồn thực phẩm ăn dặm vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé còn yếu nên cần phải thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm. Ngay bây giờ hãy cùng Famcogo tìm hiểu những loại ngũ cốc ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay.

1.1. Ngũ cốc ăn dặm Nestle 

Nestle có nhiều sản phẩm ngũ cốc ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi với độ thô vừa phải, dễ tiêu hóa và hấp thu. Hàm lượng dinh dưỡng của các sản phẩm này cũng rất cao, đảm bảo cung cấp cho bé đủ năng lượng và dưỡng chất như canxi, sắt, vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của bé.

bánh ngũ cốc cho bé ăn dặm
Một sản phẩm bánh ngũ cốc cho bé ăn dặm từ 8 tháng tuổi trở lên của Nestle.

Các loại ngũ cốc ăn dặm của Nestle có nhiều dòng sản phẩm, trong đó có thể kể đến: ngũ cốc yến mạch mận tây, ngũ cốc lúa mì và sữa, bột ăn dặm gạo kết hợp với trái cây…

1.2. Ngũ cốc ăn dặm NutiFood 

Các sản phẩm ngũ cốc ăn dặm Nutifood Việt Nam là một trong những lựa chọn ngũ cốc cho bé hàng đầu. Có tới hơn 10 loại bột ngũ cốc ăn dặm khác nhau để lựa chọn, bao gồm cả các loại vị ngọt và vị mặn.

Các sản phẩm này được làm từ những nguyên liệu chính như yến mạch, gạo lứt, bắp và hỗn hợp ngũ cốc, được bổ sung thêm các loại thịt, rau tự nhiên. Sản phẩm cũng cung cấp các thành phần dinh dưỡng như canxi, sắt và vitamin D.

ngũ cốc cho bé ăn dặm của Nutifood
Một sản phẩm ngũ cốc cho bé ăn dặm của Nutifood.

Điểm nổi bật của bột ngũ cốc Nutifood cho bé là đa dạng hương vị không lo bé bị ngán. Sản phẩm có tỷ lệ thành phần ngũ cốc tự nhiên cao, không chứa chất phụ gia, giúp đảm bảo an toàn và chất lượng dinh dưỡng cho bé.

1.3. Ngũ cốc ăn dặm Heinz 

Bột ngũ cốc Heinz bao gồm các loại nguyên liệu chính như yến mạch, lúa mạch, phô mai và các loại rau súp lơ, cung cấp chất xơ và dinh dưỡng cần thiết cho bé. Sản phẩm cũng được bổ sung với các vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, vitamin C, E và B. Điểm nổi bật của bột ngũ cốc cho bé này này đó là hương vị tự nhiên và đa dạng, giúp bé khám phá hương vị mà mình yêu thích. 

ngũ cốc cho bé ăn dặm
Sản phẩm ngũ cốc cho bé ăn dặm từ 6 tháng đến 1 tuổi.

2. Review những loại ngũ cốc cho bé 1 tuổi trở lên 

2.1. Ngũ cốc ăn sáng cho bé Nissin Nhật Bản

Nissin là thương hiệu chuyên về ngũ cốc và mì ăn liền của Nhật Bản với hơn 65 năm kinh nghiệm và cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, an toàn và dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Công ty này cũng có sản phẩm ngũ cốc cho bé từ 1 tuổi. 

Sản phẩm ngũ cốc cho bé từ 1 tuổi
Sản phẩm ngũ cốc cho bé từ 1 tuổi nổi tiếng của Nissin.

Ngũ cốc ăn sáng cho bé 1 tuổi của Nissin với thành phần chính gồm gạo lứt, lúa mạch, yến mạch giàu chất xơ và vitamin, khoáng chất canxi và sắt. Sản phẩm cũng sử dụng những trái cây khô, hạt điều và hạt hạnh nhân để ngũ cốc có hương vị thơm ngon tự nhiên, không phụ gia hóa học khiến các bé thích thú thưởng thức bữa ăn.

Hiện nay ngũ cốc ăn sáng Nissin cho bé trên 1 tuổi có đa dạng hương vị như vị socola, vị bắp, vị sữa, vani sữa, vị socola hạnh nhân. Với loại ngũ cốc này, bạn có thể để bé ăn thực tiếp như bánh ăn dặm hoặc trộn chung với sữa chua, sữa tươi, váng sữa để bé ăn sáng hoặc ăn phụ.

2.2. Ngũ cốc hữu cơ ăn sáng Piccolo Multigrain của Anh

Piccolo là hãng ăn dặm lâu đời của Anh, chuyên về các sản phẩm dinh dưỡng cho các bé ở nhiều lứa tuổi. Đối với các bé 12 tháng tuổi trở lên, ngũ cốc ăn sáng Piccolo Multigrain là một sự lựa chọn chất lượng. 

ngũ cốc cho bé Piccolo
Hương vị của ngũ cốc cho bé Piccolo được nhiều trẻ yêu thích.

Thành phần ngũ cốc ăn sáng của Piccolo rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ và thúc đẩy hệ tiêu hoá của bé phát triển khoẻ mạnh. Hãng cũng cam kết không thêm màu sắc nhân tạo, hương vị nhân tạo, muối giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Đặc biệt, không chứa sữa và không có Gluten, giúp loại bỏ nguy cơ gặp vấn đề dị ứng với sữa bò và dùng được với cả những bé ăn chay.

Bánh ăn sáng ngũ cốc Piccolo có thành phần 100% nguyên liệu hữu cơ được tuyển chọn từ khu vực Địa Trung Hải và được phát triển bởi nhiều chuyên gia dinh dưỡng đáng tin cậy. Hiện sản phẩm có vị socola và vị dâu. 

2.3. Ngũ cốc ăn sáng dinh dưỡng Pororo Hàn Quốc cho bé

Ngũ cốc ăn sáng dinh dưỡng Pororo là sản phẩm của CR Food Co Ltd, một công ty thực phẩm đa quốc gia có trụ sở chính tại Hàn Quốc. Đây là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm hữu cơ, bao gồm ngũ cốc và thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em với quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đạt nhiều chứng nhận.

Ngũ cốc cho bé Pororo
Ngũ cốc cho bé Pororo với bao bì bắt mắt, dễ thương.

Ngũ cốc hữu cơ Pororo sử dụng đa dạng ngũ cốc hữu cơ như lúa mạch, yến mạch, gạo lứt nguyên cám hoặc các loại hạt điều, hạt hạnh nhân… Những ngũ cốc này giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất quan trọng, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phát triển của bé.

Thành phần của ngũ cốc cũng không chứa phụ gia độc hại cho bé và dễ tiêu hóa. Hương vị thơm ngon của ngũ cốc Pororo gồm có cacao, socola, hạnh nhân, chuối vòng, vị bắp.

2.4. Ngũ cốc cho bé 1 tuổi Yommy Yommy Cereal của Maeil Hàn Quốc

Ngũ cốc Yommy Yommy Cereal là một sản phẩm của Maeil – một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và dinh dưỡng tại Hàn Quốc, nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt là cho trẻ em.

Yommy Yommy Cereal
Ngũ cốc ăn sáng cho bé Yommy Yommy Cereal.

Là một loại ngũ cốc ăn sáng cho bé trên 1 tuổi, Yommy Yommy Cereal được thiết kế nhằm cung cấp một bữa ăn sáng dinh dưỡng và hợp lý cho sự phát triển toàn diện của bé. Sản phẩm này là một ngũ cốc ăn sáng hữu cơ, được làm từ các nguyên liệu tự nhiên và chất lượng cao, đạt chứng nhận HACCP không thuốc trừ sâu, không biến đổi gen, không phân bón tổng hợp.

Các thành phần chính của ngũ cốc cho bé Yommy Yommy Cereal là lúa mạch hữu cơ, gạo và gạo lứt hữu cơ rất giàu chất xơ và mang đến 8 loại vitamin giúp hỗ trợ sự phát triển của bé. Các khoáng chất bao gồm Canxi, Kẽm, Sắt, Zinc. 

Sản phẩm này được đóng gói với nắp đóng mở rất tiện dụng, dễ lấy và dễ bảo quản. Ngũ cốc Yommy Yommy Cereal có hai vị gồm chuối và khoai lang tím để bạn chọn lựa.

3. Review những loại ngũ cốc cho bé từ 2 tuổi trở lên 

3.1. Ngũ cốc cho bé Calbee 

Calbee là một thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản và được các bà mẹ Châu Á tin dùng. Độ tuổi khuyên dùng ngũ cốc Calbee đó là từ 2 tuổi trở lên bởi lúc này các bé sẽ không bị hóc bởi các hạt ngũ cốc và tiêu hóa cũng khá tốt.

Ngũ cốc Calbee được sản xuất trên dây chuyền đạt mức tiêu chuẩn kiểm nghiệm vệ sinh và an toàn sản phẩm tại thị trường Nhật Bản. Sản phẩm này không chứa các thành phần hóa học, chất bảo quản, chất tạo màu hay chất tạo mùi.

Calbee
Calbee là loại ngũ cốc cho bé từ 3 tuổi trở lên chất lượng.

Ngũ cốc Calbee bao gồm các thành phần như hỗn hợp các loại gạo hạt, ngũ cốc, trái cây sấy khô như yến mạch, nho, táo, dâu tây và các chất xơ hòa tan, mang đến nguồn dinh dưỡng cho bé. 

Ngũ cốc Calbee có hàm lượng chất béo thấp, nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất, bổ sung chất xơ và sắt, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bé. Không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bé mà loại ngũ cốc cho bé này còn đảm bảo sự an toàn và chất lượng. 

3.2. Ngũ cốc Kellogg’s Coco Chex

Đây cũng là một thương hiệu ngũ cốc cho bé trên 2 tuổi bán rất chạy tại Việt Nam. Với hương vị sô-cô-la thơm ngon, Coco Chex là một lựa chọn hấp dẫn và dinh dưỡng cho bữa ăn sáng.

Ngũ cốc cho bé Kellogg’s Coco Chex được làm từ hạt ngũ cốc nguyên chất, giúp cung cấp năng lượng và chất xơ cho cơ thể. Sản phẩm này không chứa chất bảo quản và màu nhân tạo, mang lại sự yên tâm về chất lượng. Nếu bạn muốn tìm một loại ngũ cốc cho trẻ suy dinh dưỡng thì đây cũng là một lựa chọn phù hợp.

Ngũ cốc cho bé Kellogg’s Coco Chex
Ngũ cốc cho bé Kellogg’s Coco Chex có hương vị mà nhiều bé yêu thích.

Với hương vị sô-cô-la đặc trưng, Coco Chex mang đến trải nghiệm thưởng thức ngon miệng và sự hứng thú cho bữa ăn sáng. Bạn có thể thưởng thức Coco Chex trực tiếp từ hộp hoặc kết hợp với sữa tươi, sữa chua hoặc các loại nước trái cây để tạo ra một bữa ăn sáng đa dạng và bổ dưỡng.

3.3. Ngũ cốc cho bé Oatta 

Đây cũng là một thương hiệu ngũ cốc cho bé rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm được khuyến nghị sử dụng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên với hệ tiêu hóa đã hoàn thiện. 

Sản phẩm yến mạch trái cây Oatta cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào từ yến mạch nguyên cám, kết hợp với trái cây và sữa tươi giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, mang đến sự bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho các bé. 

Ngũ cốc ăn sáng Oatta cho bé và cả người lớn.

Ngoài công dụng cung cấp năng lượng dồi dào, ngũ cốc Oatta cũng chứa chất xơ, sắt, canxi, vitamin D3, vitamin E và vitamin, khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt, sản phẩm không chứa phẩm màu và chất bảo quản nên an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

4. Những loại ngũ cốc tăng cân cho bé

4.1. Ngũ cốc cho bé tăng cân là sản phẩm gì? 

Ngũ cốc tăng cân cho bé là những sản phẩm được thiết kế với công thức đặc biệt để cung cấp lượng calo và dinh dưỡng cao nhằm hỗ trợ quá trình tăng cân và phát triển của bé. Các loại ngũ cốc này thường giàu chất béo, protein và carbohydrate, giúp bé tăng cân một cách khỏe mạnh.

4.2. Các thương hiệu ngũ cốc tăng cân cho bé chất lượng trên thị trường hiện nay

Một số loại ngũ cốc tăng cân tốt nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến đó là: 

a) Ngũ cốc dinh dưỡng Mito Hàn Quốc

Ngũ cốc Mito đến từ thương hiệu Mito cùng tên nổi tiếng tại Hàn Quốc, với nhiều hương vị như ngũ cốc hạnh nhân óc chó, ngũ cốc bí đỏ, ngũ cốc đậu đen. Thành phần nguyên liệu đều đến từ các quốc gia với tiêu chuẩn chất lượng cao như Mỹ, Hàn Quốc…Hàm lượng dinh dưỡng của ngũ cốc Mito cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa, vitamin và khoáng chất.

 Ngũ cốc Mito bí đỏ
Ngũ cốc Mito bí đỏ hỗ trợ tăng cân rất tốt.  

 

b) Ngũ cốc tăng cân cho bé của Nissin

Nissin là tập đoàn kinh doanh ngũ cốc lâu đời của Nhật và cũng có những sản phẩm ngũ cốc tăng cân cho bé rất chất lượng. Mỗi sản phẩm ngũ cốc của tập đoàn này đều được sản xuất khép kín và sử dụng những nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản. 

 Nissin
Nissin có nhiều dòng sản phẩm ngũ cốc tăng cân cho bé hiệu quả.

Sản phẩm ngũ cốc của Nissin không chỉ cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu mà còn có giá trị năng lượng và lượng protein khá cao, phù hợp cho những người có nhu cầu tăng cân, bổ sung dinh dưỡng để năng cao sức khỏe.

c) Ngũ cốc tăng cân Nisshokus của Nhật Bản

Công ty Nisshokus hoạt động từ năm 1918 và rất được những người tiêu dùng Nhật Bản khó tính ưa chuộng. Ngũ cốc của thương hiệu này được đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng, thành phần từ hạt và trái cây tự nhiên đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Bột yến mạch Nisshokus
Bột yến mạch Nisshokus là một trong những loại ngũ cốc chất lượng nhất tại Nhật.

d) Bột ngũ cốc tăng cân cho bé của Nestle 

Nestle vốn là tập đoàn thực phẩm nổi tiếng mà có lẽ không ai là không biết. Tập đoàn cũng phát triển những sản phẩm ngũ cốc tăng cân cho các bé. Một sản phẩm nổi bật đó là ngũ cốc ăn dặm Gerber Hearty Bits MultiGrain. 

Dòng sản phẩm Gerber Hearty Bits MultiGrain
Dòng sản phẩm Gerber Hearty Bits MultiGrain có rất nhiều hương vị khác nhau.

Với thành phần từ các loại hạt ngũ cốc 100% tự nhiên, cung cấp vitamin C, vitamin B6, DHA, canxi, sắt… sản phẩm này rất tốt cho sức khỏe toàn diện của trẻ về thể chất và trí não. Đặc biệt, ngũ cốc Gerber được đóng gói trong hộp nhựa không chất BPA gây hại cho bé. Sản phẩm này được dùng cho bé từ 12 tháng tuổi trở lên.

4.3. Tự làm ngũ cốc tăng cân tại nhà cho bé

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm ngũ cốc tăng cân có bán sẵn trên thị trường, bạn cũng có thể tự làm ngũ cốc tăng cân tại nhà cho bé. Tự làm có thể mất thời gian, tuy nhiên ưu điểm là bạn có thể kiểm soát chất lượng nguyên liệu và lượng calo trong khẩu phần ăn của bé. 

Một số nguyên liệu thường dùng để làm ngũ cốc tăng cân cho bé là các loại đậu hạt (đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, hạt mè đen, hạt chia, hạt lanh, hạt sen, hạt óc chó, hạnh nhân…), các loại lúa mạch nguyên hạt, yến mạch, gạo lứt… 

Bột ngũ cốc tăng cân tự làm có thể sử dụng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên, tuy nhiên phải xay thật mịn. Một bí quyết giúp bé ăn ngon nữa đó là xay mịn các loại rau củ quả, thịt cá để hòa chung với ngũ cốc khi nấu để hương vị thơm ngon hơn. 

5. Những nguyên tắc khi chọn ngũ cốc cho bé 

5.1. Chọn ngũ cốc phù hợp với lứa tuổi và giai đoạn phát triển của bé 

Mỗi giai đoạn phát triển của trẻ em sẽ đòi hỏi một loại ngũ cốc khác nhau tương ứng với kết cấu (cứng hay mềm, mịn hay không) với một lượng dinh dưỡng khác nhau. Hệ tiêu hóa của bé cũng có sự khác nhau ở từng độ tuổi, do đó bạn cần đọc kỹ thông tin đối tượng sử dụng khi mua ngũ cốc.

  • Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thường cần các ngũ cốc mịn và giàu chất xơ, nhưng ít chất béo và muối. 
  • Trẻ từ 1 đến 3 tuổi có thể tiến đến ngũ cốc có cấu trúc hơn và giàu chất dinh dưỡng. Trẻ từ 3 tuổi trở lên có thể ăn các ngũ cốc nguyên hạt và giàu chất xơ để hỗ trợ sự phát triển toàn diện.
  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên thì đa phần đều có thể sử dụng những loại ngũ cốc giống như người lớn. 

5.2. Kiểm tra thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem thành phần dinh dưỡng của sản phẩm để biết xem đó có phải là loại phù hợp hay không. Bạn nên chọn ngũ cốc nguyên cám sẽ giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn. Các thành phần dinh dưỡng bổ sung như sắt, canxi và kẽm cũng đảm bảo dinh dưỡng cho bé.

thành phần ngũ cốc cho bé
Đọc kỹ bảng thành phần sẽ giúp bạn chọn được loại ngũ cốc phù hợp cho bé.

Các chất bảo quản, màu nhân tạo hoặc đường tinh luyện, dầu, muối đều không nên sử dụng cho trẻ nhỏ, do đó nếu sản phẩm không chứa các chất này thì sẽ an toàn hơn cho sức khỏe của các con. 

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem ngũ cốc có thêm chất bổ sung như DHA, choline hoặc probiotics không bởi chúng rất có lợi cho sự phát triển não bộ và hệ tiêu hóa của bé.

5.3. Chất lượng và nguồn gốc ngũ cốc

Bạn nên chọn ngũ cốc hữu cơ, có nguồn gốc đáng tin cậy để sử dụng cho con. Các loại ngũ cốc hữu cơ thường không chứa hóa chất độc hại và kháng sinh, đồng thời có lượng dinh dưỡng cao hơn so với ngũ cốc thông thường. 

Nếu có thể, bạn cũng nên chọn ngũ cốc từ nguồn gốc địa phương, ngũ cốc không biến đổi gen hoặc từ các nhà sản xuất có tiêu chuẩn chất lượng cao và quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại ngũ cốc hữu cơ và an toàn cho sức khỏe của bé. 

Bạn cũng nên chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn bởi chúng thường có uy tín hơn do được cam kết chất lượng. Bạn cũng cần kiểm tra kỹ từng sản phẩm khi mua để không gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các loại ngũ cốc cho bé hiện nay rất đa dạng cả về thương hiệu với những thành phần dinh dưỡng, hương vị khác nhau, phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến cách dùng ngũ cốc cho bé sao cho hợp lý để đảm bảo đúng lứa tuổi, đáp ứng dinh dưỡng nhất có thể. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn thông tin về những thương hiệu, sản phẩm ngũ cốc phù hợp cho bé phát triển toàn diện nhất có thể. 

Click xem thêm sản phẩm liên quan: Thực phẩm
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:Famcogo – Tốt cho sức khỏe, tốt cho cuộc sống
Địa chỉ: C-TT3-4, Khu nhà ở Him Lam Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0962-962-552
Fanpage: Famcogo Health

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0962962552