Top 6 loại rong biển ăn liền cho bé tốt nhất – review chi tiết

Posted on Tin tức, Mẹ & bé 636 lượt xem

Rong biển là một loại thực phẩm dinh dưỡng cao, nhưng nó có thật sự an toàn với sự phát triển của trẻ nhỏ hay không? Các loại rong biển ăn liền cho bé có công dụng gì, loại nào thì tốt nhất và phù hợp nhất? Cùng Famcogo khám phá ngay những công dụng của rong biển, các loại rong biển ăn liền chất lượng và cách dùng phù hợp.

1. Một số điều cần biết về rong biển ăn liền 

1.1. Rong biển ăn liền là gì?

Rong biển ăn liền là một loại sản phẩm được làm từ rong biển tươi hoặc rong biển khô đã được chế biến và đóng gói sẵn để dùng trực tiếp mà không cần nấu chín hay chế biến thêm. Đây là một lựa chọn tiện lợi để bổ sung dinh dưỡng và thưởng thức hương vị độc đáo của rong biển.

rong biển ăn liền cho bé
Các loại rong biển ăn liền cho bé được ưa chuộng vì độ dinh dưỡng và tiện lợi.

1.2. Các loại rong biển ăn liền thường gặp trên thị trường hiện nay 

  • Rong biển vụn trộn gia vị: Đây không phải sản phẩm được làm từ phần vụn của rong biển mà là từ các tấm rong biển nguyên, sau đó làm vụn để hòa quyện cùng với các loại gia vị, hạt… để làm thành một gia vị thơm ngon. Bạn có thể dùng loại gia vị này để nấu ăn, làm cơm cuộn, trộn với cơm trắng hoặc các món ăn khác. 
  • Snack rong biển: Đây là loại rong biển được sản xuất bằng cách sấy khô rong biển tươi sau đó cắt thành dạng miếng nhỏ, tờ mỏng. Snack rong biển có thể thêm các gia vị như muối, hạt mè, hạt điều hoặc các loại gia vị tự nhiên khác để tạo thêm hương vị đa dạng. Chúng thường rất giòn, mặn và có hương vị đặc trưng của rong biển.

Các sản phẩm rong biển thường đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản, trong đó thì rong biển ăn liền Hàn Quốc được ưa chuộng nhiều bởi chúng có mùi vị thơm ngon, đậm đà hơn, trong khi Nhật Bản nổi tiếng hơn về các loại rong cuộn sushi. 

1.3. Dinh dưỡng trong rong biển ăn liền có bằng rong biển tươi không?

Dinh dưỡng trong rong biển ăn liền có thể khác so với rong biển tươi, tùy thuộc vào quy trình chế biến và các thành phần được sử dụng trong sản xuất sản phẩm. Một số dinh dưỡng có thể bị giảm đi một chút, tuy nhiên với công nghệ sấy ngày một hiện đại thì lượng dinh dưỡng không bị mất đi nhiều.

2. Những lợi ích của rong biển với trẻ em

2.1. Trẻ em ăn rong biển khô có tốt không?

Rong biển chứa dinh dưỡng phong phú, giàu khoáng chất và vitamin, như i-ốt, canxi, sắt, vitamin A và C. Những chất này rất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ em. 

Trong rong biển ăn liền cho bé cũng có chứa chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm tình trạng táo bón. Điều này có thể rất hữu ích cho trẻ em có vấn đề về tiêu hóa. 

Trẻ em ăn rong biển
Trẻ em ăn rong biển có nhiều lợi ích sức khỏe.

Cùng với đó thì rong biển khô là một nguồn cung i-ốt tuyệt vời, một chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động bình thường của tuyến giáp cũng như trí nào của trẻ. Do đó bổ sung một lượng rong biển phù hợp vào chế độ ăn của trẻ sẽ giúp duy trì sự phát triển toàn diện của bé.

Về việc nên ăn rong biển khô hay tươi thì điều này tùy thuộc vào chọn lựa của bạn. Rong biển tươi có thể chứa nhiều dinh dưỡng hơn, tuy nhiên khá khó bảo quản cũng như sơ chế và thường có mùi khá tanh. Rong biển khô thì tiện lợi hơn, dễ mua và đa dạng về chọn lựa.

2.2. Rong biển ăn liền cho bé tiện lợi và đa dạng 

Bên cạnh rong biển khô thì các loại rong biển ăn liền cũng rất được ưa chuộng bởi chúng tiện lợi và thơm ngon. Bạn có thể cho con dùng trực tiếp mà không cần chế biến thêm, tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng. Rong biển ăn liền cũng có nhiều hương vị và loại để lựa chọn, giúp mang đến sự đa dạng cho bữa ăn.

2.3. Rong biển ăn liền cho bé kết hợp với các thành phần dinh dưỡng khác 

Nhiều loại rong biển ăn liền cũng bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoặc kết hợp với các loại thực phẩm khác (hạt mè, rau củ, thịt cá khô…) Nhờ các thành phần này mà thành phần dinh dưỡng của rong biển ăn liền cũng đa dạng hơn. 

3. Review các loại rong biển ăn liền ngon nhất cho bé hiện nay 

Nếu bạn thắc mắc rong biển ăn liền loại nào ngon nhất thì hãy tìm hiểu ngay review về 6 loại rong biển ăn liền được ưa chuộng dưới đây.

3.1. Rong biển rắc vụn cơm Haerak Won Gwang Cheon Gim

a) Nguồn gốc

Nhắc đến rong biển rắc vụn cơm người ta sẽ nghĩ ngay đến Hàn Quốc, và nói về rong biển Hàn Quốc phải kể tên rong biển của nhà máy Haerak hiện đại được ưa chuộng cả trên thị trường Hàn Quốc và các quốc gia khác. 

Rong biển rắc cơm
Rong biển rắc cơm có bổ sung cà rốt khô thêm dinh dưỡng và ngon miệng cho bé.

Đặc biệt, sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch bởi Famcogo, đảm bảo hàng chính hãng đạt tiêu chuẩn chất lượng với giá tốt. 

b) Thành phần và công dụng

Thành phần của sản phẩm bao gồm rong biển doljaban nội địa Hàn Quốc, dầu ngô, dầu mè, dầu oliu, mè rang, cà rốt mảnh từ các nước như Tây Ban Nha, Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Nga,…

Đây được xem là loại siêu thực phẩm đến từ đại dương với những lợi ích tuyệt vời đó là: 

  • Hàm lượng dưỡng chất như i-ốt, canxi, sắt, vitamin, axit amin cao: rong biển chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chỉ một lượng nhỏ là đủ đáp ứng nhu cầu một ngày. Đặc biệt, canxi. i-ốt và sắt rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em. 
  • Chứa chất xơ cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Rong biển hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh đó, sản phẩm rong biển rắc cơm Haerak Won Gwang Cheon Gim đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP Hàn Quốc. Quy trình sản xuất cũng được đảm bảo an toàn và đạt chuẩn, giúp bố mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé sử dụng sản phẩm này.

c) Quy cách đóng gói 

Sản phẩm được đóng gói trong túi 50 gam và có phần khóa zip để bạn tiện lợi hơn khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng chúng để rắc vào cơm cho cả bữa cơm của người lớn và các bé đang ăn dặm, làm gia vị cho các món ăn khác. 

3.2. Rong biển hữu cơ rắc cơm Alvins

a) Nguồn gốc

Rong biển hữu cơ rắc cơm Alvins là một sản phẩm chất lượng có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Được sản xuất từ nguyên liệu hữu cơ, sản phẩm này giúp bé yêu của bạn thử nhiều hương vị khác nhau trong giai đoạn tập ăn một cách an toàn.

rong biển hữu cơ
Đây là một sản phẩm rong biển hữu cơ được ưa chuộng trên thị trường.

b) Thành phần và công dụng

Với thành phần chính từ rong biển, sản phẩm rong biển ăn liền cho bé Alvins cũng có bổ sung các loại thành phần khác tùy theo dòng sản phẩm. Có sản phẩm bổ sung rau củ, có dòng sản phẩm bổ sung các. 

Rong biển hữu cơ rắc cơm Alvins chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của bé, trong đó nổi bật là chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Sản phẩm cũng có tính kiềm, giúp cân bằng axit dạ dày và tăng cường hoạt động tiêu hóa.

Ngoài ra, sản phẩm còn giàu vitamin A, B, E, C, i-ốt, sắt và canxi, những thành phần quan trọng cho sự phát triển của cơ thể và não bộ của bé. Chúng cũng giúp xương và răng của bé chắc khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Đây cũng là một lựa chọn tốt để bổ sung dinh dưỡng và giúp bé phát triển khỏe mạnh.

c) Quy cách đóng gói 

Sản phẩm được đóng trong gói 21g, cũng có phần khóa zip tiện lợi và có thể bảo quản ở nơi khô ráo.

3.3. Rong biển ăn liền cho bé từ O’food

a) Nguồn gốc

Rong biển trộn O’food là một sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, tuy nhiên thương hiệu O’food thì đến từ công ty Hàn Quốc quản lý.

Rong biển O’food
Rong biển O’food là sản phẩm Việt Nam chất lượng.

b) Thành phần và công dụng

Rong biển O’food được chế biến từ những nguyên liệu ngon, sạch và tươi nhất tại vùng biển phía Nam Hàn Quốc, thông qua dây chuyền sản xuất hiện đại nên giữ nguyên hương vị thơm ngon của rong biển chất lượng. 

Thành phần chính của sản phẩm bao gồm rong biển Hàn Quốc, hạt vừng, dầu mè, chất chống oxi hóa, muối… Cùng với đó, tùy theo vị của các dòng sản phẩm mà sẽ bổ sung thêm thành phần nguyên liệu cùng tên:

  • Rong biển giòn trộn óc chó, hạnh nhân
  • Rong biển giòn trộn khô gà 
  • Rong biển giòn trộn gia vị 
  • Rong biển giòn trộn hải sản 

Cùng với mỗi dòng sản phẩm trên thì sẽ có thêm các dưỡng chất tương ứng. Ví dụ như óc chó và hạnh nhân giàu omega 3, khô gà chứa protein và vitamin B

c) Quy cách đóng gói 

Sản phẩm được đóng gói theo túi 30 gam. Bạn có thể đóng nắp sau khi sử dụng nhờ khóa zip trên túi.

3.4. Review rong biển ăn liền cho bé Bibigo

a) Nguồn gốc

Đây là một sản phẩm rong biển ăn liền bán rất chạy của công ty Cổ phần CJ Cầu Tre, được sản xuất tại Việt Nam. Công ty này sở hữu rất nhiều sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn được ưa chuộng trên thị trường, xuất hiện nhiều ở các siêu thị và cửa hàng.  

rong biển Việt Nam
Đây cũng là một loại rong biển Việt Nam được yêu thích trên thị trường.

b) Thành phần và công dụng

Thành phần của rong biển ăn liền Bibigo CJ gồm 54% rong biển, dầu hướng dương, dầu mè, hỗn hợp gia vị wasabi và các phụ gia khác, tạo nên hương vị thơm ngon hấp dẫn. Loại rong biển ăn liền này được sấy với công nghệ hiện đại giúp giữ lại dinh dưỡng của rong nhiều nhất có thể. 

Rong biển ăn liền cho bé Bibigo CJ rất giàu i-ốt, canxi, vitamin, chất khoáng và chất đạm, giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sự trẻ hóa cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật. Bạn có thể dùng để ăn trực tiếp, kèm với cơm, bánh mì hoặc các loại thực phẩm khác với cách chế biến đơn giản.

c) Quy cách đóng gói 

Mỗi gói sản phẩm rong biển ăn liền Bibigo CJ gồm 4 gam, một lốc gồm 3 gói. Thông thường sản phẩm này được bán theo lốc 3 gói chứ ít khi bán lẻ. 

3.5. Rong biển rắc cơm Binari 

a) Nguồn gốc

Rong biển rắc cơm Binari được phát triển bởi công ty Humanwell, một thương hiệu sở hữu nhiều dòng sản phẩm rong biển sấy khô, rong biển ăn liền nổi tiếng tại Hàn Quốc. Riêng Binari là thương hiệu chuyên về sản phẩm rong biển ăn liền cho bé.

Rong biển rắc cơm Binari
Rong biển rắc cơm Binari có bao bì dễ thương, bắt mắt.

b) Thành phần và công dụng

Thành phần chính của rong biển Binari gồm 85% rong biển, dầu ngô, dầu mè, và các nguyên liệu khác tùy theo dòng sản phẩm. Hiện rong biển ăn liền cho bé Binari có 4 vị như sau:

  • Vị trứng cá: bổ sung thành phần trứng cá tăng chất béo omega 3 cũng như các loại vitamin D, B12, A…
  • Vị tôm và cá cơm: bổ sung thành phần tôm và cá cơm giúp tăng cường protein.
  • Vị phô mai: bổ sung thành phần phô mai giúp tăng cường canxi
  • vị hạt hướng dương và hạnh nhân: bổ sung thành phần hướng dương và hạnh nhân, tăng omega3 và chất béo tốt cho bé.

Với những dưỡng chất trên bạn có thể chuẩn bị cho con một bữa ăn nhanh gọn lẹ mà vẫn đủ dinh dưỡng trong trường hợp không có nhiều thời gian. Tương tự như các loại rong biển ăn liền khác bạn có thể làm cơm cuộn, trộn chung với cơm trắng, làm gia vị các món ăn khác… đều ngon.

c) Quy cách đóng gói

Mỗi gói sản phẩm rong biển ăn liền cho bé Binari gồm 50 gam, cung cấp hơn 300 calories.

3.6. Rong biển rắc cơm hữu cơ Ayiyum

a) Nguồn gốc

Đây là một sản phẩm của công ty TNHH Norri Kim, một công ty con của Công ty TNHH ILdong foodis về thực phẩm cho bé tại Hàn Quốc. Hiện rong biển rắc cơm hữu cơ Ayiyum cũng đã được phân phối chính thức tại Việt Nam.  

Rong biển Ayiyum
Rong biển Ayiyum có hai loại là nguyên bản và hải sản.

b) Thành phần và công dụng

Sản phẩm sử dụng 100% rong biển hữu cơ, đảm bảo không có các chất hóa học gây hại cho cơ thể bé. Đồng thời, rong biển Ayiyum cũng bổ sung muối lợi khuẩn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, canxi, DHA, và cuối cùng là dầu cải hữu cơ giúp mang đến hương vị thơm ngon. 

Loại rong biển ăn liền cho bé này cũng có các chứng nhận hữu cơchứng nhận HACCP, đảm bảo chất lượng được kiểm chứng. Hiện rong biển ăn liền Ayiyum có hai vị là vị nguyên bản và vị hải sản. Bạn có thể sử dụng nó kèm với cơm, cháo trong bữa ăn chính hoặc phụ cho bé.

c) Quy cách đóng gói 

Quy cách đóng gói một gói sản phẩm gồm 21 gam, bên trong chứa 3 túi nhỏ. Dù bao bì không có khóa zip nhưng nhờ chia nhỏ nên bạn có thể an tâm khi sử dụng và bảo quản.

4. Những lưu ý khi sử dụng rong biển ăn liền cho bé

4.1. Bé dưới 6 tháng tuổi không ăn nên ăn rong biển  

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện hẳn, thường chỉ có thể tiêu hóa được sữa mẹ. Tùy theo thể trạng của bé, từ sau 6 tháng tuổi trở lên bé mới có thể ăn các loại thức ăn khác bên ngoài và rong biển cũng vậy. 

Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu bé mấy tháng ăn được rong biển rắc cơm thì bạn nên xem xét dựa trên thành phần của các loại rong biển đó. Hầu hết các loại rong biển ăn liền đều chứa gia vị, mà bé từ 12 tháng tuổi trở lên mới nên bắt đầu ăn gia vị. Còn nếu không có gia vị và phụ gia thì bạn có thể cho con ăn từ trên 6 tháng tuổi.

4.2. Nên cho trẻ em ăn bao nhiêu rong biển? 

Nếu bạn thắc mắc trẻ ăn nhiều rong biển ăn liền có tốt không thì những thông tin Famcogo cung cấp có thể giúp bạn giải đáp câu hỏi này. Trong rong biển có chứa nhiều i-ốt có lợi cho trí não của bé nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược, do đó bạn cần lưu ý về lượng rong biển mà con ăn. 

không nên ăn quá nhiều rong biển
Không phải bất cứ thực phẩm nào tốt cũng nên cho con ăn nhiều.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì lượng i-ốt cần thiết hàng ngày cho trẻ sẽ khác nhau tùy lứa tuổi: 

  • Trẻ dưới 6 tháng cần 40 mcg/ngày
  • Trẻ từ 6 – 12 tháng cần 50mcg/ngày
  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi cần 70mcg/ngày
  • Trẻ từ 4 – 9 tuổi cần 120 mcg/ngày
  • Trẻ từ 10 – 12 tuổi cần 140 mcg/ngày
  • Từ 12 tuổi trở lên cần 150 – 200 mcg/ngày

Dựa trên khuyến cáo này và hàm lượng i-ốt có trong các loại rong biển bạn sử dụng cho con thì bạn có thể tính toán xem nên ăn một lượng rong bao nhiêu là hợp lý. Một cách đơn giản thì bạn chỉ nên cho con ăn rong biển 1-2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 1-2 gam rong biển khô là hợp lý.

4.3. Kiểm tra xem con bạn có bị dị ứng rong biển hay không?

Cũng như bất kỳ loại thực phẩm nào, rong biển cũng tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng nên bạn cần cho bé ăn một lượng nhỏ trước để xem có bất thường nào không, nếu không thì mới cho con sử dụng bình thường. 

4.4. Thận trọng khi cho trẻ cơ địa nhạy cảm ăn rong biển

Rong biển có tính hàn, nhuận tràng và giải nhiệt do đó có thể gây ra lạnh bụng, tiêu chảy trong đối với các bé có hệ tiêu hóa nhạy cảm. 

4.5. Chọn mua rong biển rõ nguồn gốc cho bé

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rong biển khô và tươi, rong biển ăn liền với nhiều xuất xứ và thương hiệu khác nhau, đa dạng mức giá để bạn chọn lựa. Một số loại có thể rất rẻ, tuy nhiên có thể tiềm ẩn các nguy cơ như rong biển bị nhiễm kim loại nặng, nuôi trồng trong môi trường ô nhiễm

Đối với những loại rong biển không bao bì, tình trạng nấm mốc có thể xảy ra và rất nguy hiểm vì cơ thể của trẻ còn nhạy cảm, dễ bị ngộ độc nếu dùng sản phẩm kém chất lượng. 

Thay vào đó, bạn nên sử dụng những loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đối với rong biển khô và rong biển ăn liền cho bé nên dùng loại có bao bì với đầy đủ thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng, hàm lượng dinh dưỡng và cách sử dụng.

Rong biển ăn liền cho bé vừa thơm ngon lại đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho bé, do đó được các mẹ tin tưởng chọn lựa và các bé yêu thích. Hy vọng thông qua bài viết này, Famcogo đã đem đến cho bạn những thông tin về các loại rong biển chất lượng, cách sử dụng phù hợp, giúp bạn chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất. 

Click xem thêm sản phẩm liên quan: Thực phẩm
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:Famcogo – Tốt cho sức khỏe, tốt cho cuộc sống
Địa chỉ: C-TT3-4, Khu nhà ở Him Lam Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0962-962-552
Fanpage: Famcogo Health

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0962962552